อัลลินา เดย์ Bangkok Thailand
ท่องเที่ยว ไลฟ์สไตล์

ทำไมผ้าขนหนูโรงแรมจึงเหมาะที่จะนำมาใช้ในธุรกิจของคุณ 

สำหรับธุรกิจที่มองหาผ้าขนหนูจำนวนมาก เช่น ธุรกิจโรงแรม ธุรกิจร้านสปา ธุรกิจร้านขายผ้าขนหนูแบบปลีกคลินิกเสริมความงาม หรือร้านเสริมสวยทุกประเภท ย่อมต้องการผ้าขนหนูเกรด A คุณภาพดี หรือผ้าขนหนูโรงแรมราคาส่งที่เนื้อผ้านุ่ม ขนไม่หลุดรุ่ย และทนต่อการใช้งานจำนวนมาก เพื่อให้เพียงพอสำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการ แต่ก่อนที่จะทำการตัดสินใจซื้อผ้าขนหนู จะต้องรู้ประเภทผ้าขนหนูมีอะไรบ้างเสียก่อน จะได้ซื้อถูกต้องตามการใช้งาน โดยเฉพาะเจ้าของธุรกิจที่ต้องการผ้าขนหนูในโรงแรมระดับ 5 ดาวขึ้นไป 

ทำไมผ้าเช็ดตัวโรงแรมระดับพรีเมียม อย่างผ้าเช็ดตัวโรงแรม 5 ดาว หรือ ผ้าเช็ดตัวโรงแรม 6 ดาว ถึงได้มีความหนา นุ่ม สบายผิว และซับน้ำได้ดีเป็นพิเศษ ชนิดที่ใครได้เข้าพักก็ติดใจ จนอยากหาซื้อผ้าเช็ดตัวแบบโรงแรมไว้ใช้ส่วนตัวที่บ้านบ้าง 

นั่นเป็นเพราะโรงแรมหรูๆ จะให้ความพิถีพิถันในการเลือกสิ่งของตกแต่งห้องและเครื่องใช้ในห้อง ด้วยอุปกรณ์เกรดที่ดีที่สุด เพื่อสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าที่เข้าพัก นอกจากจะเป็นหน้าเป็นตาและสร้างชื่อเสียงให้กับโรงแรมแล้ว ยังเป็นการเพิ่มโอกาสที่ลูกค้าจะกลับมาใช้บริการอีกในครั้งต่อไป โดยชนิดผ้าขนหนูที่โรงแรมส่วนใหญ่เลือกใช้นั้น จะเป็นผ้าขนหนูด้ายคู่ ที่จะใช้การทอผ้าแบบฝีเย็บถี่ ทำให้มีขนเรียงตัวเป็นระเบียบ เนื้อผ้าแน่น หนา นุ่ม ทนทาน ใช้งานได้นาน ไม่มีปัญหากับการเข้าเครื่องซักปั่น 

ทำไมผ้าเช็ดตัวในโรงแรมถึงซับน้ำได้ดีกว่าผ้าขนหนูทั่วไป 

ยังมีหลายคนที่อาจยังไม่รู้ว่าผ้าขนหนูมีกี่ชนิดกันแน่…ผ้าขนหนูมี 2 ชนิดด้วยกันเมื่อแบ่งตามลักษณะการทอ ได้แก่ 

  1. ผ้าขนหนูขนเดี่ยว คือ ผ้าขนหนูที่ทอ 1 ฝีเข็ม ด้วยด้ายเส้นเดียวให้กลายเป็น 1 ผืน ซึ่งจะมีขนยาว นุ่ม ฟู ใช้กันแพร่หลายในชีวิตประจำวันทั่วไปตามครัวเรือนต่างๆ  หาซื้อได้ง่าย

  1. ผ้าขนหนูขนคู่ คือ ผ้าขนหนูที่ทอ 1 ฝีเข็ม ด้วยด้าย 2 เส้น ขนจะเรียงตัวกันถี่ แน่น และหนา เนื้อสัมผัสกระด้าง แต่ก็จะซับน้ำได้ดี และมีความทนทานต่อการซัก ทำให้ใช้งานได้นานกว่าผ้าขนหนูแบบด้ายเดี่ยว เป็นตัวเลือกที่ธุรกิจโรงแรม รีสอร์ท หรือแม้แต่สปาหรูๆ นิยมใช้ในกิจการ มากที่สุด

ทำไมผ้าขนหนูโรงแรมซับน้ำได้ดี 

ส่วนใหญ่โรงงานผ้าเช็ดตัวโรงแรมจะใช้คอตตอนเป็นวัสดุในการทอ เพราะคุณสมบัติของเส้นใยฝ้าย เนื่องจากวัสดุที่ใช้ในการผลิตจะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป โดยวัสดุที่นิยมนำมาผลิตผ้าขนหนูมีหลายชนิดด้วยกัน เช่น 

  1. ผ้าขนหนูคอตตอน เป็นผ้าที่ผลิตจากเส้นใยฝ้าย ที่มาจากต้นฝ้าย เป็นวัสดุธรรมชาติ มีคุณสมบัติในเรื่องของการซับน้ำได้ดีเยี่ยม อ่อนโยน ไม่ระคายเคืองต่อผิว 
  2. ผ้าขนหนูสาลู คือ ผ้าฝ้ายผสามใยไผ่ มีความเบา แห้งไว ไม่เป็นขุย 
  3. ผ้าขนหนูใยสำลี ให้ความนุ่ม ฟู เบา ไม่บาดผิว แต่ซับน้ำได้น้อย 
  4. ผ้าขนหนู นาโน ซิงค์ เป็นผ้าคอตตอนผสม ช่วยลดการเกิดแบคทีเรียสะสม

แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ประเภทของผ้าขนหนูที่ตอบโจทย์และเป็นที่นิยมเลือกใช้ในธุรกิจที่ต้องใช้ผ้าขนหนูประกอบในกิจการส่วนใหญ่ ก็จะเป็นผ้าคอตตอนหรือผ้าขนหนูที่ทำจากเส้นใยฝ้ายนั่นเอง 

ผ้าขนหนูโรงแรมซื้อที่ไหนได้บ้าง? 

ธุรกิจที่พักหรูหรือโรงแรมส่วนใหญ่จะสั่งผลิตกับโรงงานโดยตรง เพราะสามารถควบคุมในรายละเอียดที่ต้องการได้ ให้โรงงานผลิตผ้าขนหนูโรงแรม 5 ดาว ตามมาตรฐาน ได้เป๊ะๆ ทั้งคุณภาพ สี ขนาดผ้าขนหนูโรงแรม หรือตราสัญลักษณ์ และโลโก้แบรนด์ เพื่อสร้างอัตลักษณ์เฉพาะของโรงแรม หรือกิจการนั้นๆได้ และยังทำให้ลูกค้าประทับใจได้ด้วยเช่นกัน 

โรงงานผลิตผ้าขนหนูโรงแรมส่วนใหญ่ มักจะรับผลิตเครื่องใช้ในโรงแรม และชุดอุปกรณ์อาบน้ำอื่นๆ ด้วย เช่น ผ้าปูที่นอนโรงแรม ผ้าปูเตียงโรงแรม ชุดคลุมอาบน้ำรังผึ้ง รองเท้าสลิปเปอร์ ชุดสบู่ ยาสระผม เป็นต้น ทำให้สามารถสั่งผลิตของอื่นๆ ที่ต้องใช้ในธุรกิจที่พัก และกิจการต่างๆ ได้ในที่เดียว ทั้งประหยัดเวลา และประหยัดงบมากขึ้นไปอีก เพราะยิ่งสั่งจำนวนมาก ก็ยิ่งได้ราคาส่งที่ถูกมากขึ้น แถมไม่ต้องสต็อกของเอง เพราะโรงงานจะอำนวยความสะดวกด้วยการสต็อกให้ และทำการจัดส่งเมื่อลูกค้าต้องการใช้  

ไม่เพียงแต่ในวงการธุรกิจเท่านั้น แต่ผู้คนก็เริ่มหันมานิยมใช้ผ้าขนหนูโรงแรมมากขึ้น หลังจากได้เข้าใช้บริการห้องพักของโรงแรมในหลาย ๆ แห่งด้วยกัน และเมื่อความต้องการของผู้บริโภคมีมากขึ้น ทำให้ปัจจุบันสามารถหาซื้อผ้าเช็ดตัวเกรดโรงแรมได้ง่ายขึ้น ยิ่งตอนนี้ตามช็อปออนไลน์ต่าง ๆ ก็เริ่มมีจำหน่าย แต่ก็ไม่ได้สัมผัสเนื้อผ้าโดยตรง จึงทำให้ต้องเสี่ยงเอา เพราะบางคนก็อาจเจ็บมาเยอะ กับการสั่งของออนไลน์แล้วได้ไม่ตรงปก ดังนั้นเราจึงได้ทำการแนบลิงค์ ซึ่งเป็นตัวหนังสือสีส้มด้านบนไว้ กดเลย! แล้วคุณจะเจอแหล่งผลิตผ้าขนหนูโรงแรมขายส่ง ที่มีมาตรฐานและคุณภาพดี ให้คุณได้ผ้าขนหนูสเปคเดียวกับผ้าขนหนูโรงแรม 5 ดาว อย่างที่ต้องการแน่นอน