อัลลินา เดย์ Bangkok Thailand
แฟชั่น ไลฟ์สไตล์

5 เพลงไทยฮิตใน Tik Tok ปี 2022  

ต้องยอมรับว่า Tik Tok เป็นแอปพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยมมากในขณนี้ จากที่เคยเป็นแพลตฟอร์มเล็กๆ ได้เติบโตและขยายเป็นธุรกิจ Start Up ที่ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว ด้วยกิจกรรมและคอนเทนต์ต่างๆ ที่มีให้เลือกแสดงหลากหลาย ทำให้มีทั้งเหล่าคนดัง นักแสดง ศิลปิน เซเลบ และคนทั่วไป แทบทุกอาชีพ และทุกวัย ต่างก็ใช้ช่องทางของ tik tok ในการโพสลงสื่อโซเชียล จนศิลปินหลายคนได้ฐานแฟนคลับเพิ่มขึ้น หรือคนธรรมดาได้กลายเป็นเซเลบ มีงานสินค้าว่าจ้างให้ทำโฆษณาผ่านสื่อ ได้งานได้เงินกันไปหลายรายทีเดียว และยิ่งใครมียอดชม ยอดผู้ติดตามเยอะ จะเรียกว่า ดาว tik tok 

และยิ่งช่วงไหนศิลปินมีผลงานใหม่ๆ ยิ่งมีการท้าทาย ดวลส่งต่อ เป็นการ Challenge ชาวติ๊กต๊อกเกอร์ และยังได้เป็นการโปรโมทผลงานไปด้วย ซึ่งก็มีชาว tiktoker หลายคนที่นำบทเพลงมาใช้ แล้วได้ยอด likes และยอด follower เพิ่มขึ้น จนได้ฉายาว่าเป็นดาว tik tok ไทย เอาล่ะ ไหนใครเล่นติ๊กต๊อกกันบ้างเอ่ย เราได้รวบรวมเพลงดัง tik tok 2022 ซึ่งเป็นเพลงใน tik tok ล่าสุด ที่เป็นเพลงไทยยอดฮิต ให้ชาวติ๊กต่อกได้นำไปใช้ เพิ่มยอด views และ ยอดไลค์กันรัวๆ ไปเป็นดาวติ๊กต๊อกกันเล๊ยยย 

1.เพลง 17 นาที (17 mins) – MILLI  ft. mints 

แนวเพลง : POP 

ค่ายเพบง : YUPP!

ผู้แต่งเพลง: MILLI , Awat Ratanapintha และ Fronce Frang 

ผลงานเพลงของสาวน้อยมหัศจรรย์แห่งปี 2022 ที่เริ่มเข้าวงการด้วยการประกวดแข่งรายการ The Rapper จนได้มาเป็นศิลปินสาวเพียงคนเดียวของค่าย YUPP! ในขณะนี้ และได้สร้างมีโอกาสไปร่วมผลงานกับศิลปินเกาหลีใต้ และขึ้นเวทีระดับโลกอย่าง Coachella ในงานเทศกาลดนตรี The Coachella Valley Music and Arts Festival 2022 ที่จัดขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา และด้วยสไตล์และความเป็นเอกลักษณ์ของสาวน้อยมิลลิ ทำให้ใครๆ ต่างก็รู้จักเธอในตอนนี้ รวมไปถึงผลงานเพลงของเธอด้วย 

เพลง 17 นาที เป็นแนวเพลงป๊อบ ฟังง่าย สบายๆ จังหวะพอได้เต้นน่ารัก กรุบกริบ เหมาะอย่างยิ่งจะนำไปใช้เต้นโชว์ความคิ้วท์ ๆ อวดผ่านช่องทางติ๊กต่อก เพลงนี้ได้มี “อัด” และ “ต้นหน” สองหนุ่มวง mints มาร่วมฟีทเจอริ่ง เพิ่มความสดใสให้กับเนื้อเพลงที่บอกเล่าถึงการวางฟอร์มของเหล่าสาวๆ เมื่อมีหนุ่มมาจีบ (ซึ่งปัจจุบันมักจะแชทจีบกันตามยุคดิจิทัล) ที่ถึงแม้ในใจจะอยากพิมพ์ตอบกลับจะแย่แล้ว แต่ก็ยังอยากจะวางท่าที ให้ดูดีดูมีค่า เหมือนฉันก็ไม่ได้ใจง่ายนะเออ เป็นคนมีอะไรทำ ไม่ได้ว่างตอบเธอตลอดเวลา พอดีมีตัวเลือกด้วยเลยต้องคิดเยอะ อะไรงี้ เป็นฟอร์มที่สาวๆคงรู้ดีกันอยู่ เพลงน่าหยิก เอ็มวีสดใส ยิ่งถ้าได้ท่าเต้นน่ารักๆ รับรอง สร้างยอดไลค์รัวๆ 

2.เพลง Play with Me (เล่นกันไหม) – GOYNATTYDREAM ft. URBOY TJ 

แนวเพลง : POP / R&B 

ค่ายเพลง : ไม่ระบุ 

ผู้แต่งเพลง : URBOYTJ  Prateep Siri-Issaranan 

ผลงานซิงเกิลแรกของสามสาวเพื่อนซี้ ก้อย นัตตี้ ดรีม โดยเพลงนี้ถูกใช้โปรโมทโมบายเกม FreeFire และได้ศิลปินแรปเปอร์หนุ่มมากความสามารถอย่าง Urboy TJ ร่วมแต่งบทเพลงและฟีทเจอริ่ง ทำให้ได้ความหลากหลายของอรรถรส ความน่ารักสดใสของสามสาว และกลิ่นอายที่รู้สึกให้ความเป็น Kamikaze เล็ดลอดผ่าน ในความผสมผสานของจังหวะและ tone ของเอ็มวีเพลง โดยเนื้อเพลงจะกล่าวถึงหนุ่มๆ ให้มีความกล้าในการจีบสาว โดยยกการเล่นเกมมาท้าความกล้า และมีการเดิมพันเพื่อเพิ่มแรงจูงใจ โดยถ้าหนุ่มๆชนะ ฝ่ายผู้หญิงแพ้ก็จะยอมเป็นแฟน แต่ถ้าฝ่ายผู้ชายแพ้ก็ต้องยอมเป็นแฟนเธอนะ เรียกได้ว่า ใครจะแพ้-ชนะ ได้เป็นสเตตัสสถานะ แฟน ทั้งนั้นแหล่ะนาาา แล้วหนุ่มๆที่ไหนจะอดใจไม่เล่นเกมนี้ได้ล่ะ ฉะนั้นสาวคนไหนที่อยากทิ้งสเตตัสโสด เปลี่ยนโหมดเป็นสถานะแฟน ลองนำเพลงนี้ไปใช้เต้นติ๊กต่อกดูน๊าา นอกจากได้ยอดไลค์แล้ว อาจได้ “ยอดรัก” มาด้วย

3.เพลง ถ้าเราเจอกันอีก (Until Then)  – Tilly Birds 

แนวเพลง : POP 

ค่ายเพลง : Gene Lab 

ผู้แต่งเพลง : เติร์ด ทิลลี่เบิร์ด

นาทีนี้สำหรับคนรักเสียงเพลง คงไม่มีใครไม่รู้จักศิลปินมากความสามารถอย่างวง Tilly Birds และเพลง “ถ้าเราเจอกันอีก (Until Then)” ก็ได้ทะยานพุ่งขึ้นอันดับ1 ในชาร์จ Billboard Thailand อย่างรวดเร็ว โดยมียอดวิวไปแล้วกว่า 93M (93 ล้านวิว) และมีทีท่าว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเนื้อหาเพลงยังมาจากประสบการณ์จริงของ เติร์ด ซึ่งเป็นนักร้องนำของวง และเป็นผู้เขียนเนื้อเพลงนี้อีกด้วย 

โดยเนื้อหาของเพลงได้พูดถึงความรู้สึกเศร้าและเสียใจในการจากลา ที่ต้องยอมรับมันให้ได้ ซึ่งบทเพลงนี้ได้ถูกแต่งขึ้นมาให้กับคนในครอบครัวของเติร์ดที่ได้จากไป แต่เนื้อหาของเพลงไม่ได้เจาะจงความสัมพันธ์ที่เป็นรูปแบบเฉพาะ ทำให้สามารถขยายกว้างได้ในทุกๆความสัมพันธ์ ทั้งจังหวะ เนื้อเพลง เสียงร้อง และอารมณ์ที่ถ่ายทอดออกมาในเพลง จึงทำให้เพลงนี้ทัชใจใครหลายๆคน และทะยานขึ้นสู่ชาร์จเพลงฮิต และติดท็อปเพลงดังใน tik tok ที่ใครก็ไม่ควรพลาด

4.เพลง ขอบตาดำ – Rach Yo 

แนวเพลง : Hip Hop / Rap 

ค่ายเพลง : ไม่ระบุ

ผู้แต่งเพลง : Rach Yo

Rach Yo แรปเปอร์หนุ่ม ที่ห่างหายจากวงการเพลงไประยะหนึ่ง หวนกลับมาพร้อมผลงานติดโผเพลงฮิต อย่างเพลง “ขอบตาดำ” โดยเพลงจะสะท้อนในเรื่องของความเจ้าชู้ของผู้ชาย ที่สุดท้ายยังไงก็ต้องการมีรักเดียว และเป็นคนรักเดียวใจเดียว เพลงน่ารักน่าหยิก ที่มีท่อนเพลงร้องถึง 4 ภาษา 4 ภาคของไทยเลยทีเดียว เรียกได้ว่าใส่ความเป็นไทยลงในเพลงได้อย่างมีเอกลักษณ์ และสมกับเป็นสไตล์ของรัชโย 

5.เพลง BABYBOO – TAEW Feat. GAVIN.D

แนวเพลง : FUNK / DISCO / POP 

ค่ายเพลง : ไม่ระบุ

ผู้แต่งเพลง : JEANIUS / GAVIN.D 

ใครสาวกเจ้าแม่นาคี ต้องไม่พลาดซิงเกิลแรกของ แต้ว ณฐพร ที่ขนมาทั้งความน่ารักคูลๆ และแซ่บเบาๆ แต่ได้ใจเต็มๆ แถมยังได้ Lipta นักร้องดูโอในตำนานมานั่งกุมบังเหียนตำแหน่งโปรดิวเซอร์ และยังมี GAVIN.D แรปเปอร์หนุ่ม ร่วมแต่งเพลงและฟีทเจอร์ริ่งช่วงท่อนแรพให้อีกด้วย โดยเพลง BABYBOO ถือว่าเป็นตัวแทนเพลงของคนคลั่งรักได้เลยล่ะ เพราะเนื้อเพลงจะเกี่ยวกับ การที่ผู้หญิงอยากเป็นที่รัก อยากรู้สึกเหมือนถูกโอบอุ้ม โดนคนรักซัพพอร์ท เป็นลูกแมวน้อยที่อยากอยู่ใกล้ชิดคนรักตลอดเวลา จังหวะเพลงก็ให้ความตะมุตะมิ บวกกับท่าเต้นที่น่ารักกรุบๆ เต้นตามได้ไม่ยาก นำไปเต้นเดี่ยวๆ เต้นกับคนรัก หรือเต้นเป็นกลุ่มแก็งค์ ก็ Cute